Innri vefur, eða innranet, er mikilvægasti staðurinn fyrir starfsmenn til að finna upplýsingar og leysa dagleg verkefni. Innri vefur þarf að hjálpa starfsmönnum að leysa lykilverkefni. Staður til að “gera hlutina” en ekki bara “lesa um hlutina”.
James Robertson skilgreinir fimm megin hlutverk fyrir innri vefi í bók sinni Designing Intranets. Creating sites that work.* Ég tek undir þetta en vil bæta við því sjötta.
Stór munur á ytri og innri vef er hvernig honum er stjórnað. Innri vefir eru dreifstýrðari, efni kemur víðar að og fleiri setja inn efni en á ytri vef þar sem stjórn er miðstýrðari. Minni kröfur eru (því miður) yfirleitt gerðar til framsetningar, yfirlesturs og gæða efnis en á ytri vef. Þess sést fljótt stað þegar frá liður.
Agi í miðlun, stjórn og framsetningu efnis á ytri vef er yfirleitt mun meiri. Af þessum sökum eru innri vefir oft á tíðum alls ekki jafn notendavænir og ytri vefir þar sem fókusinn tapast gjarnan, sérstaklega eftir því sem tíminn líður. Megin orsökin er að innri vefir búa við meira frelsi í vefstjórn eins og áður segir.
Önnur stór breyting á innri og ytri vef er forsíðan. Á ytri vef fer vægi forsíðu sífellt minnkandi því notendur koma gjarnan inn á vefinn eftir öðrum leiðum, þ.e. úr leitarvélum, tenglum úr tölvupóstum, Facebook, Twitter, RSS o.fl. En á innri vef er forsíðan lykilsíða því hún er yfirleitt upphafssíða í vafra allra starfsmanna. Forsíða innranets þarf því að gæta þess að hafa mjög mikilvæga forgangsröðun og hafa sértakt vægi fyrir höfuðverkefnin. Auk þess fá fréttir yfirleitt betri sess en þarf á ytri vef.
Á innri vef eru tvö verkefni sem vefurinn stendur og fellur með.
Verkefni eins og matseðill, aðgangur að verkfærum, fréttir og annað mikilvægt efni kemur þar á eftir.
Til að innri vefur standi undir nafni þá þarf hann að uppfylla eftirfarandi kröfur:
Höfum hugfast að innri vefir eru aðeins nytsamir ef þeir gera það sem starfsmenn þurfa á að halda. Eins og aðrir vefir þá geta innri vefir verið afskaplega notendavænir en oftar, því miður, þá eru þeir gagnslitlir þar sem þeir klikka á því að bjóða upp á efni og virkni sem starfsfólk þarf á að halda.
Lykilatriði í að innri vefur verði vel heppnaður er að undirbúa verkefnið vel. Kynna sér ítarlega þarfir starfsmanna og fá þátttöku þeirra í undirbúningnum. Notendaprófanir eru afar mikilvægar og mikla vinnu þarf að leggja í upplýsingaarkitektúr og gæði efnis auðvitað.
Tengdar greinar